Along with the Gods 2: The Last 49 Days – Thử Thách Thần Chết: 49 Ngày Cuối Cùng

Bình Luận Phim Phim Chiếu Rạp Toàn Bộ Phim
7.5

Khá

7

User Avg

Vượt qua khó khăn vì phải đổi một vai quan trọng do bê bối tình dục, Along with The Gods đã trở lại và lập nên hàng loạt kỷ lục phòng vé.

Có cốt truyện mạch lạc xen lẫn flashback Along With The Gods: The Two Worlds nên ai không xem phần trước vẫn dễ dàng bắt nhịp với Along With The Gods 2: The Last 49 Days. Sau bao khó khăn, bộ ba vệ thần Kang Rim, Haewonmaek và Lee Deok Choon đứng trước cơ hội đầu thai – chỉ cần hoàn thành nghĩa vụ với Kim Su Hong – linh hồn thuần khiết thứ 49. Khổ nỗi, trước khi đến Địa Giới, Kim Su Hong đã gây ra một loạt thảm họa khó thể cứu vãn. Ba Vệ thần buộc phải đặt cược tất cả để Kim Su Hong có cơ hội chứng minh rằng anh ta xứng đáng được đầu thai lần nữa.

Được đầu tư hơn ba mươi sáu triệu đô, Along with The Gods 2 có những đại cảnh vô cùng hoành tráng. Không chỉ tập trung mô tả bảy tầng địa ngục như The Two Worlds, The Last 49 Days, phim dựng nên khung cảnh chiến trường tang thương giữa hai tộc Cao Ly- Nữ Chân, đỉnh núi tuyết trắng lạnh lẽo và “mời về” những ngôi sao tầm cỡ Hollywood – chỉ vài phút xuất hiện cũng đủ khiến khán giả chấn động.

Tuy nhiên, điểm nhấn lại thuộc về những cảnh nhỏ. Đó là ngôi nhà ấm áp của cặp ông cháu người phàm, túp lều những đứa bé người Nữ Chân sinh sống và dĩ nhiên là phiên tòa không rõ bị cáo là ai tại địa tầng Sát Sinh.

Nếu đã quen xem các phim Hollywood, khán giả sẽ dễ dàng nhận thấy rằng kỹ xảo trong Along With The Gods: The Last 49 Days vẫn chưa thể gọi là xuất sắc. Dẫu sao kinh phí mấy chục triệu đô chẳng là gì nếu so sánh cùng các siêu bom hàng trăm triệu từ các ông lớn. Tuy nhiên, hãy nhìn lại người hàng xóm Trung Quốc đang “vật lộn” thế nào với những phông màn xanh giả tạo mà mãi vẫn chưa bì kịp Hollywood mười năm trước thì mới thấy sự cố gắng của ekip làm phim lớn đến mức nào. Khi người Hàn đã đạt đến tầm cỡ này, khi nền điện ảnh Nhật đang từng bước dùng kỹ xảo xóa nhòa ranh giới live action và manga/anime thì người khổng lồ một thời Đại Trung Hoa vẫn dâm chân tại chỗ.

Liệu lúc xem những bom tấn được quảng cáo “kỹ xảo hàng đầu – đầu tư siêu khủng” như The Great Wall hay L.O.R.D.: Legend of Ravaging Dynasties, người Trung có xấu hổ nếu nhìn sang Train To Busan và hai phần Along With The Gods?

The Last 49 Days chia đến ba tuyến truyện chính có liên quan mật thiết: Hành trình Kang Rim và Kim Su Hong băng qua Địa giới, Haewonmaek và Lee Deok Choon “đấu trí” cùng gia thần Seongju hùng mạnh và quá khứ đau thương của cả ba vị Vệ thần. Việc tham lam dàn trải nhân vật dẫn đến nhiều lúc chuyển cảnh bị hụt hơi. Ngoài ra, dù không ngần ngại đưa ra nhiều quan điểm chính trị- kinh tế “nhạy cảm” bằng hai nhân vật gây hài một học Luật và một thích-bàn-thời-sự nhưng đáng tiếc là biên kịch lại đi đến kết luận cũ kỹ, nhàm chán, kiên cưỡng và kém cỏi so với tầm vóc phim: Triết lý “Con người không xấu, chỉ do hoàn cảnh xấu.”

Thêm vào đó, phiên tòa mang đậm chất “kịch” hơn là điện ảnh, kiểu quay cận mặt liên tục đôi lúc làm khán giả liên tưởng tới Cô Dâu 8 Tuổi và nhiều câu thoại thừa thãi cũng khiến phim bớt đi phần nào sự hấp dẫn. Đạo diễn Kim Yong Hwa vẫn chưa thoát khỏi thói quen được hình thành từ thời khởi nghiệp “chỉ đạo” bằng Sắc Đẹp Ngàn Cân.

Dẫu vậy, khuyết điểm đã được bù đắp. Nút thắt được khéo léo xây dựng, dàn trải từ phần một đến phần hai với tính hợp lý cao và nhiều tầng lắt léo. Khán giả được hào hứng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Để rồi, ngay lúc họ nghĩ rằng tất cả đã kết thúc, điều kinh ngạc hơn, gây shock hơn lại đang chờ họ ở cuối bộ phim. Tất cả khiến mọi cảm xúc được dịp vỡ òa.

Điểm cộng thứ hai dĩ nhiên là màn trình diễn hết mình của dàn diễn viên thực lực và đẳng cấp. Đó là ảnh đế Ha Jung Woo tuyệt vời trong từng ánh mắt, cử chỉ, luôn biết tôn bạn diễn lên khi cần thiết. Một anh chàng Kim Dong Wook tuy mãi không nổi tiếng nhưng diễn Kim Su Hong lạc quan tếu táo chẳng hề lép vế trước ngôi sao phòng vé hàng đầu nền điện ảnh xứ kim chi. Đó là Lee Jung Jae diễn mà như không diễn, thâm trầm mà lại có chút… đáng yêu, là Kim Hyang Gi mang đầy nét thơ ngây trong sáng, là Ma Dong Suk vừa hài hước vừa ấm áp.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất chính là màn thể hiện hai tính cách cách nhau ngàn năm của Joo Ji Hoon:Haewonmaek “trẻ trâu” háo thắng và tướng quân Mèo Rừng Trắng trượng nghĩa, anh hùng. Vẫn con người đấy, vẫn diễn viên ấy nhưng ánh mắt khác nhau hoàn toàn. Sau những thăng trầm sự nghiệp, sau ngần ấy năm ăn năn hối hận vì trót sử dụng chất kích thích, Joo Ji Hoon chứng minh rằng tài năng anh có đủ lấy lại niềm tin từ khán giả.

Along with The Gods 2 khó thể tính là phim hay khi vẫn chưa thể khắc phục những nhược điểm của việc chuyển thể webtoon lên phim đã tồn tại từ phần trước. Tuy nhiên, tác phẩm này lại có thể coi là một bom tấn đúng nghĩa. Phim gay cấn, xúc động và khiến công chúng thỏa mãn. Khán giả cười đó rồi khóc đó và ra khỏi rạp chiếu phim sẽ có ý nghĩ muốn đi xem lần nữa. Đấy có lẽ là lời giải đáp cho lý do tại sao chỉ vài ngày, Along with The Gods 2: The Last 49 Days đã thu hút số người xem kỷ lục tại Hàn Quốc với lượng vé đặt trước, vé bán mỗi ngày đều là những con số khiến bất kỳ tác phẩm điện ảnh cũng phải mơ ước.

Giữa lúc điện ảnh Hàn Quốc đang đau đầu vì bom tấn nước nhà liên tục thất bại thảm hại trước các siêu phẩm Hollywood, The Last 49 Days lần nữa thổi bùng hy vọng cho các nhà làm phim xứ Kim Chi. Cần gì phải sợ những siêu bom trăm triệu đô khi bản thân họ có thể tạo ra những bom tấn như thế mà giá chỉ bằng 1/10!

Summary

Khán giả cười đó rồi khóc đó và ra khỏi rạp chiếu phim sẽ có ý nghĩ muốn đi xem lần nữa.
7.5

Khá